ประวัติความเป็นมา บริษัท ซิกน่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ซิกน่า ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และ เมืองฮาร์ทฟอร์ด รัฐคอนเน็กติคัท ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เริ่มเข้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 โดยเริ่มต้นในนามของ บริษัท ซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจการบริหารจัดการด้านการตลาดให้แก่บริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ ผ่านช่องทางการขายทางโทรศัพท์ โดยมีทีมงานขายทางโทรศัพท์ของตนเองซึ่งได้รับการพัฒนาและฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการตลาดประกันภัยและให้บริการอย่างมืออาชีพมาโดยตลอด ต่อมาซิกน่าได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยเมื่อปลายปี พ.ศ. 2549 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี พ.ศ.2550 ภายใต้ชื่อ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซิกน่าจึงได้เริ่มดำเนินธุรกิจประกันภัยภายใต้ชื่อ บมจ. ซิกน่า ประกันภัย อย่างเต็มรูปแบบ ในปัจจุบันกลุ่มซิกน่าในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจหลักภายใต้ 2 บริษัท ได้แก่
1. บริษัท ซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (ซีไอเอ็มที) บริษัทที่ให้บริการด้านการตลาด โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการด้านการตลาด และทำการตลาดประกันภัยผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจ
2. บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (ซิกน่าประกันภัย) บริษัทรับประกันภัยที่ดำเนินธุรกิจด้านการประกันภัยอุบัติเหตุและประกันสุขภาพผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย และการตลาดต่างๆในประเทศไทย
ต่อมา บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)ได้เริ่มรุกตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบตรงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายแบบใหม่ ที่เรียกว่า การขายตรงผ่านโทรทัศน์ หรือ Direct Response Television โดยซิกน่าประกันภัยเป็นบริษัทรับประกันภัยรายแรกที่ใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายและสะดวกมากขึ้นสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มีความสนใจอยากจะสอบถาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัย
การนำระบบสารสนเทศมาประยุกต์ใช้
บริษัท ซิกน่า เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการประกันชีวิตรายแรกที่นำระบบ Customer Value Management (CVM) ซึ่งเป็นการนำข้อมูลพื้นฐานการวิเคราะห์ โดยนำเทคนิคทางสถิติมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างแบบจำลองข้อมูล (Data Modeling) และวิเคราะห์ข้อมูลอย่างลึกซึ้ง (Data Mining) เพื่อใช้ในการศึกษาดูพฤติกรรการซื้อสินค้า, การใช้จ่าย หรือการซื้อซ้ำของบุคคลที่จะมาเป็นลูกค้า ว่าการซื้อเป็นอย่างไร มีการซื้อซ้ำหรือไม่ จำนวนเงินในการซื้อแต่ละครั้งเป็นอย่างไร ซื้อโดยเงินสดหรือบัตรเครดิต เป็นต้น ทำให้เข้าใจข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายโดยละเอียด หลังจากนั้นจะใช้ระบบช่วยคาดการณ์ในการสังเกตผู้ที่มีคุณลักษณะร่วมมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง มีแนวโน้มสนใจจะซื้อแผนประกันภัย หรือสนใจแผนประกันภัยแบบไหนเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการระบุกลุ่มเป้าหมายที่แน่ชัด และสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเหมาะสมมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการลดต้นทุนอีกกว่า 50% เนื่องจากการวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าในพฤติกรรมเชิงลึก ทำให้สามารถรู้จักลูกค้าได้ดีขึ้นก่อนที่จะทำการติดต่อลูกค้า ซึ่งทำให้วางแผนในการติดต่อลูกค้าได้ถูกกลุ่มเป้าหมาย ถูกเวลา และถูกช่องทาง
บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เลือกที่จะนำเสนอสิ่งที่แตกต่างเพื่อตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
1. การบริหารจัดการคอลล์เซ็นเตอร์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายประกันภัยทางโทรศัพท์อย่างมืออาชีพตามมาตรฐานสากล ใช้สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทย เช่น ระบบการรักษาความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูล ระบบการควบคุมคุณภาพของสายสนทนา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยด้วยความถูกต้องตามกฏระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.)
2. ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการเสริมจากพันธมิตรระดับโลกที่หลากหลายและแตกต่าง เช่น แผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล แผนประกันสุขภาพ ซึ่งรวมถึงแผนประกันสุขภาพฟัน
3. กลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
4. กลยุทธ์การบริหารฐานข้อมูลลูกค้า ด้วยระบบวิเคราะห์และจัดการฐานข้อมูลลูกค้า Customer Value Management (CVM) โดยการเพิ่มยอดขายที่ดีที่สุด คือ การขายสินค้าที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม ให้กับผู้บริโภคที่ตรงกลุ่ม และผ่านช่องทางที่ถูกต้อง จึงได้นำ การบริหารฐานข้อมูลลูกค้าด้วยระบบวิเคราะห์และจัดการฐานข้อมูลลูกค้า หรือ Customer Value Management (CVM) มาใช้ในองค์กร
5. นโยบายการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างสูงสุด โดยตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องและรักษาความลับของข้อมูลของพันธมิตรธุรกิจและของลูกค้ามาโดยตลอด จึงได้มีการรับรองมาตรฐานระบบการบริหารความมั่นคงของข้อมูล (ISMS) ISO 27001 : 2005 จากหน่วยงานตรวจสอบภายนอกที่เป็นบริษัทระดับสากล โดยปัจจุบัน ซิกน่า ประเทศไทย ได้ผ่านการตรวจสอบและได้รับใบรับรองมาตรฐาน (ISO Certificate 27001)
ประโยชน์ของระบบ Customer Value Management (CVM) ต่อธุรกิจของซิกน่าประกันภัย
- อัตราการตอบรับทางธุรกิจที่สูงขึ้น แนวโน้มของรายรับที่มากขึ้นและต่อเนื่อง
- สามารถติดต่อลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ลูกค้าได้รับการติดต่อที่ไม่จำเป็น น้อยลง
- ลดต้นทุนด้านการตลาด
- สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
http://www.ryt9.com
http://www.cigna.co.th
http://news.212cafe.com
ก้อดี
ตอบลบดี
ตอบลบดีจร้า
ตอบลบเนื้อหาต่อเนื่องกันการจัดรูปเเบบดี
ตอบลบสีสันทำให้อ่านได้เรื่อยๆนะ น่าจะมีรูปประกอบ*-*
เนื้อหาของระบบสารสนเทศคลอบคลุมมากค่ะ...
ตอบลบใช้สี่่อ่อน น่าอ่านไม่ลายตาย เนื้อหาเข้าใจได้ง่ายดี
ตอบลบน่าจะมีรูปภาพประกอบบ้างนะคะแต่โดยรวมก็ดีคะ
ตอบลบสีพื้นหลังแสบตามาก เนื้อหาดี
ตอบลบอธิบายเนื้อหาได้ดีค่ะ
ตอบลบแต่ขาดรูปภาพไปนิดนึง
เนื้อหาดีค่ะ แต่ถ้ามีภาพประกอบจะทำให้น่าอ่านกว่านี้ค่ะ
ตอบลบแต่โดยรวมก็ดีค่ะ
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบดีค่ะ ได้ทราบประวัติ ต้นกำเนิดของ(ซิกน่า ประกันภัย)เนื้อหาต่อเนื่องกันการจัดรูปเเบบดี
ตอบลบได้รู้จักการประกันภัยของซิกน่ามากขึ้นและได้นำระบบ cvm ในสารสนเทศมาประยุกต์ใช้
ตอบลบเนื้อหามีความชัดเจนต่อเนื่องกันการจัดรูปเเบบดี
ตอบลบเนื้อหาดี การจัดวางรูปแบบเรียบง่าย
ตอบลบน่าจะมีรูปภาพประกอบด้วยนะ
สีพื้น แสบตา ควรมีรูปประกอบด้วยนะคะ คงจาดี
ตอบลบเนื้อหาก้ดี แต่ตัวเล็กไปมากๆๆๆๆ
ตอบลบพื้นหลังก็เขียวมากๆๆๆๆ
น่าจะมีรูปมาประกอบด้วยนะจะดีเลยทีเดียว
ตอบลบเนื้อหาดีครับแต่น่าจะมีรูปนะครับ
ตอบลบบทความยังขาดรูปภาพประกอบนะค่ะ
ตอบลบไม่มีรูปภาพประกอบเลยนะค้ะ
ตอบลบเนื้อหาก็น่าสนใจ ทำให้เรารู้จักบริษัท ซิกม่ามากขึ้น แต่น่าจะมีรูปเพื่อให้บทความน่าสนใจมากขึ้น
ตอบลบได้รู้จักการประยุกต์ใช้และได้เห็นจุดเด่นของบล๊อกนี้ด้วยค่ะ
ตอบลบนำมาประยุกต์ใช้ได้ดีมากๆค่ะ เเต่อ่านไปเเล้วปวดตา ควรใช้สีพื้นหลังให้อ่อนกว่านี้จะดี
ตอบลบเนื้อหาดีมีสาระ แต่น้อยไป ควรเปลี่ยนสีพื้นหลัง
ตอบลบสีพื้นหลัง กับสีพื้นของตัวเนื้อหามันกลมกลืนกันไปหน่อยไม่ค่อยเด่น ... แต่ทำให้รู้
ตอบลบถึงระบบการทำงานของ บ.ประกันภัยมากขึ้น
เนื้อหาล้วนๆ (*-*)
ตอบลบน่าจะมีรูปภาพประกอบด้วยคับ
ตอบลบเนื้อหาดี แต่น่าจะมีรูปประกอบด้วยนะ
ตอบลบควรจะมีรูปด้วยน่ะครับ
ตอบลบเนื้อหาดีมากค่ะ
ตอบลบเนื้อหาดีอ่านแล้วเข้าใจง่าย
ตอบลบดีมากเลยทำให้รู้การทำงานของซิกน่าประกันภัย การจัดรูปแบบยังไม่ค่อยดีเลย สีสันมากเกินไป รูปภาพประกอบก็ไม่มี
ตอบลบเนื้อหาพอใช้ได้ครับ
ตอบลบแต่การตกแต่งดูจืดชืดไปนะครับ
เนื้อหาดีค่ะแต่สีพื้นหลังแสบตาทำให้ลายตาเวลาอ่านค่ะ
ตอบลบเนื้อหาครอบคลุมดีคะ แต่มีรูปภาพประกอบจะดีมากคะ
ตอบลบไม่มีรูปภาพประกอบเลย >_<
ตอบลบแต่การวิเคราะห์เนื้อหาดีค่ะ
ถ้ามีภาพประกอบจะโอเคมากเลย บล๊อกสีเรียบๆ เนื้อหาดีครับ
ตอบลบตัวหนังสือของบล็อกอ่านยากค่ะทำให้รุ้สึกปวดตาเวลาอ่านไปนานๆ
ตอบลบน่าจะมีรูปภาพประกอบนะค่ะ
ตอบลบแต่เนื้อหาใช้ได้ค่ะผู้ที่อ่านสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้
ไม่มีรูปภาพประกอบเลย ไม่มีจุดเด่นเท่าไหร่ พื้นหลังทำให้อ่านหนังลายตา
ตอบลบสีตัวอักษรชัดเจน
สีพื้นหลังไม่ค่อยเข้ากับเนืื้้อหามากนัก ความน่าสนใจของเนื้อหาก็ดี
ตอบลบ